Thứ Năm, 8 tháng 2, 2018

Những công dụng từ ngàn năm của rau má chưa chắc bạn đã biết

Những công dụng từ ngàn năm của rau má chưa chắc bạn đã biết


Công dụng từ ngàn năm của rau má là điều chắc hẳn bạn đã nghe qua. Nhưng đó là những công dụng gì? Nếu muốn dùng thì mua sản phẩm nào tốt nhất? Hãy đọc bài viết sau đây!

Đôi điều về loài rau thân thuộc

Rau má là một loại thảo dược lâu năm, mọc lan trên mặt đất có lá trông giống như những đồng tiền tròn tạo hình quạt, có răng cưa ở mép lá. Rau má là một thứ rau dại ăn được thường mọc ở những nơi ẩm ướt như thung lũng, bờ mương thuộc những vùng nhiệt đới như Việt Nam, Lào, Cambuchia, Indonesia, Malasia, Srilanka, Ấn Độ... Lá có cuống dài mọc ra từ gốc hoặc từ các mấu. Lá hơi tròn, có mép khía tai bèo. Phiến lá có gân dạng lưới hình chân vịt. Hoa mọc ở kẻ lá. Cánh hoa màu đỏ hoặc tía.


Các công dụng từ ngàn năm của rau má phải kể đến bao gồm

1.1 Tốt cho các bệnh tim mạch

Rau má có thể giúp giảm sưng và cải thiện lưu thông trong cơ thể, nhất là với các bệnh liên quan đến tĩnh mạch như giãn tĩnh mạch và suy tĩnh mạch. Một nghiên cứu được công bố ở Mỹ năm 2001 cho biết, bệnh nhân có tĩnh mạch tăng huyết áp dùng giả dược hoặc rau má trong khoảng thời gian 4 tuần thì đến tuần cuối cùng thấy giảm đáng kể phù mắt cá chân, sưng, đau, chuột rút và mỏi ở chân so với giả dược.

>> Xem thêm: https://goo.gl/1MXEBL

>> Xem thêm: bột rau má trị mụn, công ty sản xuất bột rau má dưỡng da, nhà máy bột rau má giá rẻ